Donate

วันอังคารที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2557

ขายเสื้อTeespring


โครงการการกุศล ระดมทุน กิจกรรมนักศึกษา มักจะมีการใช้วิธีการหารายได้เข้าชมรมด้วยการ “ขายเสื้อยืด” ที่ผ่านมาต้องผ่านขั้นตอนสารพัด เช่น ออกแบบ ทำบล็อกสกรีน เลือกเนื้อผ้า เลือกไซส์ จัดส่ง แต่ขั้นตอนเหล่านี้จะหมดไปด้วย Teespring ผู้ที่จะทำให้ทุกแคมเปญของการทำเสื้อยืดขายง่ายนิดเดียว

Teespring เป็นเสมือนบริษัทเอ้าท์ซอสสำหรับการผลิตเสื้อยืดขาย โดยเริ่มแค่เข้าไปเป็นสมาชิก เปิดหน้าเพจแคมเปญขายเสื้อยืดของตัวเอง จากนั้นก็ให้แฟนๆ ของตนเลือกแบบและไซส์ที่ต้องการ โดยการจ่ายเงินค่าเสื้อยืดไปในตัว จากนั้นเมื่อแคมเปญเสร็จ ทางบริษัทก็จะส่งเสื้อให้กับลูกค้าโดยตรง
สิ่งสำคัญก็คือ ทางผู้จัดทำโครงการสามารถระบุราคาเสื้อยืดได้ตามต้องการ เมื่อมีคนสั่งก็จะจ่ายเฉพาะค่าเสื้อให้กับเว็บ
วิธีทำให้คนที่สร้างแคมเปญขายเสื้อยืด นั้นสบายที่สุด เพราะแค่ออกแบบเสื้อ (หรือให้ทางเว็บช่วยออกแบบก็ได้) และเปิดหน้าเว็บเพจที่นี่เท่านั้น ส่วนราคาของค่าเสื้อยืดแต่ละตัวก็จะเห็นตอนออกแบบแคมเปญเลย (ขึ้นอยู่กับเนื้อผ้าและแบรนด์เสื้อยืดที่เราเลือก)
สำหรับ Teespring ก็ไม่ต้องกลัวว่าลายเสื้อที่ตัวเองออกแบบมาจะไม่มีคนซื้อ และไม่ต้องกลัวของล้นสต็อก เพราะผลิตเฉพาะตามออเดอร์
 ดูวิดีโอแนะนำการทำงานของ Teespring  ได้ที่นี่
http://www.youtube.com/watch?v=j8qKkjx5A4A
Teespring เป็นบริษัทจากโรธไอแลนด์ อเมริกา เปิดตัวเมื่อปี 2012 มี Walker Williams และ Evan Stities-Clayton เป็น 2 ผู้ก่อตั้ง ได้รับเงินทุนสนับสนุนแล้ว 21 ล้านบาท
ถึงตอนนี้เจ้าของโรงงานเสื้อยืดคงเห็นอีกวิธีที่จะทำให้เรามีลูกค้าแบบ B2B ได้โดยไม่ต้องตระเวนประมูลราคาตามที่ต่างๆ อีกต่อไป

...